Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Xin kinh nghiệm học kỹ năng đọc hiểu tiếng Pháp khi ôn thi Delf B2

Ai có tài liệu ôn thi tất tần tật Delf B2 cho mình xin link với ạ. Mình xin chia sẻ vấn đề này, trong các kỹ năng thi thì kỹ năng đọc hiểu của mình không okie cho lắm, nên nếu bạn nào có kinh nghiệm làm sao để tiến bộ phần này được thì góp ý giúp mình với.

Trả lời:

Muốn đọc hiểu tốt thì cần có lượng từ vựng khá, muốn có nhiều từ vựng thì cần biết cách đọc và đọc nhiều. Cụ thể trong quá trình đi dạy kèm tiếng Pháp tại nhà ôn thi B2 mình luôn hướng dẫn:
1. Đọc nhiều bài về cùng một chủ đề và ghi chép cẩn thận ngữ vựng thuộc về chủ đề đó (để còn phục vụ cho viết và nói)

2. Đọc thường xuyên, bắt đầu bằng những bài về chủ đề đó, nhưng dễ hiểu trước, những bài khó hiểu đọc sau khi đã hiểu sơ bộ về chủ đề và có một số ngữ vựng liên quan.

3. Mỗi chủ đề cần ghi chép cẩn thận ngữ vựng liên quan và xem lại thường xuyên, ghi chép cả những cách diễn đạt mà đọc thì mình hiểu, nhưng bảo mình viết thì mình không nghĩ ra cách diễn đạt như thế (đây là học viết theo văn Tây)

4. Đọc kỹ hơn là đọc nhiều bài mà lướt. Kỹ đến nỗi có thể thuộc ý, thuộc từ của bài, thì mới có thể hy vọng sử dụng lại được ngữ liệu có liên quan khi phải viết hay nói về chủ đề đó.

Bạn follow nhiều trang tin và set see first để lúc nào cũng thấy đầu tiên rồi vào đọc thôi. Đọc từ từ sẽ quen. Thích chủ đề nào thì like trang đọc chủ đề đó. Như mình thích chính trị, thời trang thì có các trang như: Le point, le monde, le monde policeque, au feminin, marie claire... Nó hiện lên update cho đọc mệt thì thôi rồi xem sách hình nữa. Bạn kiếm truyện đơn giản đọc dần sẽ quen.
Câu hỏi cập nhật trong nhóm anh em học tiếng Pháp
Mình là người mới, chưa tiếp xúc với tiếng Pháp bao giờ, hiện đang ở Q1 - HCM. Mọi người có thể giới thiệu cho mình một số trung tâm tốt được không ạ? Vì thời gian cũng khá gấp nên mình cần trung tâm dạy nhanh xíu, khả năng tiếp thu mình cũng nhanh.
cần tìm 1 gia sư nói tiếng pháp tốt dạy giao tiếp tiếng Pháp tại nhà hoặc có thể đến chỗ gia sư học cũng được hoặc lớp tiếng pháp giao tiếp tại sg, học phí thoả thuận
sdt 0888567890.

 
Scroll to top