Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Thắc mắc ở Pháp người Pháp đi giày dép ở ngoài đường vào trong nhà và cách khắc phục khi nhà có con nhỏ

Em chào mọi người, cho em hỏi nhóc nhà em chuẩn bị giai đoạn bò. Em có cái khúc mắc từ lúc sang Pháp là người Pháp đi giày dép ở ngoài đường vào lẫn trong nhà, khác với Việt Nam là bỏ dép ra ngoài và đi dép trong nhà. Thôi, thì văn hoá nhà chồng, họ không thể bỏ dép ra khi bước vào nhà mình. Nhưng con em sắp bò khắp nhà nên em không biết xử lý ra sao nếu như nhà chồng hay khách đến nhà có mang giày dép của họ, chả lẽ yêu cầu họ cởi giày dép ra rồi mới bước vào? Hic, cái này do em thấy phân chó ngoài đường rất nhiều, xin lỗi nước Pháp, em thấy đường phố nước Pháp bẩn hơn các nước tiên tiến khác, dù họ được giáo dục là khi chó đi vệ sinh ngoài đường phải hốt vào túi bỏ vào sọt rác, nhưng thực tế họ cho chó ị bậy ngoài đường và người Pháp đi dép ngoài đường dính phân chó rồi lại đi vào trong nhà, hic....Em bắt chồng em phải mang dép riêng trong nhà, anh ấy OK, nhưng em phải tôn trọng người khác là để họ đi dép vào trong nhà, như chồng em yêu cầu lại em không thể bắt ba mẹ chồng bỏ giày dép ra được.. Khi em ghé vài nhà bạn em người Việt ở Pháp hay nước Châu Âu khác, bạn em cũng yêu cầu tụi em bỏ dép trước cổng, đi dép vào trong nhà. Các chị sống bên Pháp lâu cho em ý kiến với. Còn thắc mắc là em không biết dùng thảm loại gì để con em bò, hay mua chiếu như kiểu Việt Nam? Bên Pháp có tiệm châu á nào bán chiếu trải dưới nền nhà cho bé ngồi bò không ạ? Em cám ơn mọi người trước.
Cùng quan điểm với bạn trên có nhiều ý kiến của các anh chị đang sinh sống ở Pháp
Ơ, khách đến nhà phải theo mình chứ, yêu cầu bỏ giầy đi dép trong nhà, chỉ khi nào chủ nhà cho phép thì mới màn giày vào nhà thôi. Theo mình thấy thì nhà bạn thành thói quen rồi nên k ai bỏ giày. Bh bạn chịu khó mua mấy đôi dép trong nhà để sẵn gần cửa, lúc đến bảo khách thay đi vào là ok.

Nhà em thì ai đến nhà cũng kêu bỏ Giayd dép ra hết c a. Em lau nhà sạch nên cho bé bò khắp nhà. Kể cả c bỏ chiếu bé cũng có lúc bò ra ngoaid ý. Nhà em thì ốp gỗ nên rất sạch. Còn riêng phòng em bé thì em mua xốp về xếp , vừa mền vừa có hình thù cho con học dc a.

Em thấy gđ bạn em người Pháp đây. Vô nhà có trẻ nhỏ hoặc chung cư này kia là họ thả dép ra hết chỉ mang vớ thôi. Khi bạn đến nhà thì c cũng có thể nói khéo mà. Em nghĩ họ sẽ ko phật lòng đâu.

Nhà mình cũng vậy, trước khi có con vẫn đi dép vào nhà, mình sau đó cũng yêu cầu bỏ dép, thời gian đầu nghe chồng mình nói là bố mẹ chồng cũng khó chịu lắm không thích đâu, nhưng ảnh có giải thích cho các cụ, vả lại mình kệ, không thích thì không đến nữa.

Nha mình bắt khách bỏ giầy ở cửa, để lên giá và đưa cho họ chausson nếu muốn. Họ hiểu mà và thông cam nha co trẻ con bo mà

 
Scroll to top