Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Các câu hỏi về học tiếng Pháp và du học ở Pháp mong được giải đáp

1:

(Em muốn hỏi về vấn đề học tiếng Pháp)
Dạ chào mọi người, em là học sinh lớp 11 và chuẩn bị lên 12, sống ở TPHCM. Năm sau em muốn đăng kí vào trường đại học Luật bên Pháp và em đang cần lấy bằng B1 trước khi qua đó. Mọi người có ai biết giáo viên dạy tiếng Pháp tại nhà nào không ạ giới thiệu giúp em. Em đang cần học cấp tốc A1 và A2 và em đã biết sơ sơ kiến thức ở A1 nhưng chưa đủ để thi. Mọi người có ai đã từng học giáo viên nào giới thiệu giúp em với ạ, tại em đang cần khá gấp ấy ạ. Cám ơn mọi người.

2:

Hiện em muốn xin titre cho năm đầu, nghe bảo phải xin trước 2 tháng trước khi hết hạn visa và phải đặt lịch hẹn để xin . Tháng 7 này em về Việt Nam mà hạn visa của em đến 27 /08 . Em muốn xin titre vào cuối tháng 5 , đầu tháng 6 . Tuy nhiên khi lên đặt lịch hẹn thì đã full mất , và nó ko còn ngày để e làm một rendez-vous nữa . Vậy nếu e vẫn lên préfecture mà ko có lịch hẹn thì co đước chấp nhận không ạ.

3:

Hi các bạn, visa của mình hết hạn ngày 26/8 còn chương trình học thì tháng 9 mới kết thúc. Mình gọi prefecture Poitiers xin hẹn để đổi titre etudiant sang APS thì họ nói là mình phải chờ sau khi visa hết hạn mới được xin đổi titre và họ cho hẹn ngày 28/8. Cũng không thấy nhắc gì đến recepisee. Cho mình hỏi như vậy có bình thường không ạ? Mình nghe nói là phải làm trước 2 tháng ngày hết hạn visa.

 
Scroll to top