Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Kinh nghiệm tự học tiếng Pháp hiệu quả nhất

Nhắc đến nước Pháp chắc hẳn mỗi chúng ta đều nghĩ ngay đến một đất nước của tình yêu thơ mộng và sự lãng mạn. Bên cạnh đó, nước Pháp không chỉ nổi tiếng và thu hút chúng ta bởi những cảnh quan tráng lệ tuyệt đẹp, những bản nhạc du dương, những án văn bất hủ hay nền ẩm thực đặc sắc bậc nhất trên thế giới mà còn bởi chính thứ ngôn ngữ tuyệt vời này. Chính vì vậy, đối với những ai đã yêu thích nền văn hóa pháp thì chắc hẳn ngôn ngữ Pháp cũng được xem là thứ ngôn ngữ của niềm đam mê. Tiếng Pháp dễ đi vào lòng người bởi giọng đọc trìu mến và nhẹ ngàng hơn bất kì ngôn ngữ nào trên thế giới. Tiếng Pháp được xem là ngôn ngữ của nghệ thuật do vậy để học tốt tiếng Pháp trước nhất bạn cần phải tạo cho bản thân mình một niềm đam mê. Bạn hãy coi thời gian tu hoc tieng Phap như là thời gian nghỉ ngơi và vui chơi vậy.
 Các vấn đề gia sư tiếng Pháp cần bạn lưu ý cần lưu ý khi mới bắt đầu học tiếng Pháp:
- Thời lượng học tập:
Trước hết, khi quyết định tự học tiếng Pháp hay bất kì ngôn ngữ nào tại nhà thì bạn cần tìm cách kiểm soát cảm súc của mình. Những khó khăn trở ngại ban đầu sẽ khiến ta nản lòng và không muốn tiếp tục. Đối với tiếng Pháp cũng vậy, tự học tiếng Pháp ở nhà đòi hỏi tính kiên trì và nhẫn nại. Đối với những người bận rộn, vẫn có thể dành ra ít thời gian mỗi ngày để học. Vâng, để tự học tiếng Pháp có kết quả tốt, mỗi ngày chỉ cần trích ra 10 phút, liên tục trong 3 tháng, bạn sẽ có vốn từ vựng thông dụng và biết sử dụng thành thạo các câu giao tiếp hàng ngày. Tự học tiếng Pháp theo kiểu “năng nhặt chặt bị”, “kiến tha lâu đầy tổ” là phương pháp đã được chứng minh qua thực tế. Vấn đề là bạn không nên sốt ruột, không cần nóng vội sau một tháng bạn sẽ đạt được kết quả mà chính bạn cũng không ngờ. Với vốn từ vựng cơ bản và các câu giao tiếp hàng ngày, bạn sẽ có cơ sở vững chắc để tiếp tục nâng cao trình độ.
- Phương pháp học linh hoạt
Gia sư tiếng Pháp Hà Nội khuyên bạn yêu thích, đam mê những việc liên quan đến tiếng Pháp như đọc các mẫu câu tiếng Pháp và học cấu trúc câu, tập sử dụng từ điển khi học từ mới, tập viết các câu tiếng Pháp thật chính xác. Ngoài ra để tự học tiếng Pháp thành công bạn còn nên tập cho mình thói quen nghe tiếng Pháp mỗi ngày. Có thể bước đầu là nghe qua những bài nhạc Pháp để quen thuộc dần với âm điệu Pháp, kế đến có thể xem phim tiếng Pháp hoặc nghe băng đài bằng tiếng Pháp.
Cuối cùng, để tự học tiếng Pháp thành công hay bất kì ngôn ngữ nào cũng vậy bạn cũng cần phải ghi nhớ điều này “Học ngoại ngữ đòi hỏi bốn điều quan trọng đó là thời gian, sự nỗ lực, sự kiên nhẫn và luyện tập mỗi ngày”. Chúc các bạn thành công với quá trình tự học tiếng Pháp của mình!

 
Scroll to top