Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Tiếng Pháp với Tiếng Anh có gì giống và khác nhau ạ

Các bạn cho tớ hỏi Tiếng Pháp với Tiếng Anh có gì giống và khác nhau ạ!!!! tớ đang tập tành học Tiếng Pháp, Tiếng Anh thì tớ cũng biết ít nhiều rồi ạ!!! Vậy Bạn nào biết chia sẻ tớ với ạ.

Ý kiến thành viên trong nhóm cùng học với gia sư tiếng pháp tại nhà.

Tiếng Pháp theo mình đễ phát âm hơn tiếng Anh. Ngữ pháp hơi khó hơn tiếng Anh. Tất nhiên, nếu bn cố gắng sẽ có thành công. Mình cũng là 1 đứa học tiếng Anh khá lâu từ nhỏ bây giờ mình đang theo đuổi thêm tiếng Pháp .

Giống nhiều về cấu tạo từ vựng và ngữ pháp nhưng bạn phải nhạy bén và để ý nhiều mới thấy đc nhiều điểm tương đồng (1 số ng k so sánh được nên cho rằng ngữ pháp TP khó hơn và khác TA rất nhiều). Một khi đã vững ngữ pháp TA thì b nắm np TP rất nhanh nếu biết liên tưởng.

Khác hoàn toàn về cách phát âm (nên xóa sạch alphabet T.a khi bắt đầu học TP nhưng may là giống nhiều alphabet TViệt; và cũng hơi khác về vị trí các thành phần trong câu (nhưng khi bạn nắm đc nguyên tắc thì sẽ thấy nó k khác TA là mấy).

Rõ ràng là gốc dễ nó khác nhau rồi. Thứ nhất : Một đằng cái chính đứng trc cái phụ đứng sau, một đằng thì ngược lại.
Thứ hai: Các từ cơ bản trong giao tiếp 90% khác nhau, về ngữ nghĩa, cách sử dụng, kể cả viết giống nhau nghĩa cũng khác nhau và cách dùng khác nhau một chút.

Các từ hàn lâm, đa số giống nhau, học t anh tốt các từ chuyên ngành thì nó cũng có trong t pháp.

Thứ 3: Về ngữ điệu hai cái khác nhau 100%, T anh thì ngữ điệu lên xuống rất rõ ràng. T Pháp thì hơi bằng phẳng.

Thứ 4: Chia động từ, t Pháp rất khó so với t Anh.

Thứ 5: Phát âm t Pháp thì mình thấy lỗ gíc hơn. Nhìn phát là đọc được. T Anh thì hơi khó, nhưng khi đã quen rồi, có linh cảm rồi thì nhìn cái biết phát âm thôi dẫu có rất nhiều cái ngoại lệ.

Thứ 6: T Anh là ngôn ngữ của cả Thế giới. T Pháp thì theo nh người là ngôn ngữ của Chính trị.

Mình cũng có cùng chung vấn đề này. Nhưng hiện tại mình thấy cách phát âm của tiếng Pháp tuy dễ nhưng cách nối từ hiện tại khá khó. Có nhiều từ viết 1 đằng, viết tắt 1 nẻo nên khi đọc cũng sẽ khó khăn hơn

Chào các bạn, mình có ông bạn người pháp đến làm việc tại Việt Nam. Muốn đi dạy gia sư tiếng pháp giao tiếp tại nhà cho người Việt. Giá thì rẻ thôi ạ ( khoảng 15€ cho một buổi 2 tiếng hoặc các bạn có thể thương lượng với anh ý) vì đây là khoản thu nhập phụ của anh ý. Nếu bạn nào quan tâm thì có thể alo cho mình. 10-15 người là có thể mở lớp r ạ. !!! 01652491996.

Nhóm mình có ai ở Hà Nội, mới bắt đầu học tiếng pháp như mình không ạ. Cùng nhau kết bạn học cho có động lực đi ạ
Nhân tiên cho mình hỏi nhóm có cao nhân nào có lòng đam mê với tiếng pháp có thể dạy và chỉ bảo mình được không?

Có một bác người Pháp muốn dạy tiếng Pháp miễn phí tiếng Pháp cho các bạn sinh viên, nhà bác ở Vinhome riverside Long Biên , có bạn nào muốn không ạ ?

Cho phép em hỏi thi cấp 3 chuyên Pháp sẽ giới hạn ở trình độ nào ạ? Em không theo bộ sgk thường cũng như bộ Ici et ailluers thì nên học đến đâu ạ? À với lại ở HN thì ôn cô nào chắc ạ?

Năm nay em cb thi c3. Em có dự định hè này học tiếng Pháp và sẽ học trong 3 năm c3. Liệu 3 năm có đủ để du học k ạ? Ước mơ làm ở nhà hàng Pháp cháy bỏng.

Bạn liên hệ với cô giáo Nguyễn Thị Lê Thu chuyên dạy tiếng Pháp cho học sinh chuyên Pháp trường PTTH Chu Văn An theo số: 0982226898. Mình là học trò cũ của cô Thu khi cô dạy ở trường PTTH Quang Trung (trước đây là Nguyễn Huệ), quận Đống Đa.

 
Scroll to top