Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Chỗ nào o Paris có thể đến ngồi học cả ngày, có wifi, mà không tốn phí, hoặc tốn ít ít thôi

Em đang trong giao đoạn ôn thi, anh/chị giới thiệu cho e chỗ nào o Paris có thể đến ngồi học cả ngày, có wifi, mà không tốn phí, hoặc tốn ít ít thôi. E nghe nói làm thẻ thư viên j đó...
Ở nhà không sao cưỡng dc cơn buồn ngủ và rồi leo lên giường ngủ, mở mắt ra 6h tối.
Trả lời:
Thư viện nào của ville de paris cũng đều mở cửa đến 7h tối trong tuần mà em. Em lên trang bibliotheques.paris.fr để tìm chỗ nào gần nhất cho tiện. Thư viện nào cũng có borne wifi của ville nhé. Mỗi lần connecter đc 2 tiếng. Hết thì kết nối lại. Miễn phí. Nếu chỉ để học thì nhiêu đó đủ rồi.
Bạn đến thư viện thành phố xem. Hồi trước mình ở Puteaux mở cửa từ sáng đến 6h tối, cả cuối tuần cũng mở luôn.
Bạn có thể đến thư viện quốc gia, bạn làm thẻ khoảng 20e/năm :D. Họ có các salle, đầy đủ bàn học, internet, điện, sạc, nước giải khát. Họ mở cửa đến 8h, 9h gì đó và mở cả thứ 7, chủ nhật: . Hoặc là nếu không muốn mất phí thì bạn có thể ra Centre Georges Pompidou (gần Chatales), không mất phí nhưng mà lúc nào cũng rất đông và 12h trưa mới mở cửa (nhưng thường phải xếp hàng chờ từ 11h30 gì đó.

Du học tự túc tại Pháp từ năm 15 tuôi có quá khó không ạ?
các anh/chị/ bạn thông thái nào đã từng có con cháu sang đây du học từ cấp 3 cho em/ mình xin tí kinh nghiệm với ạ? Ngàn lần cảm ơn sự chỉ dẫn tận tình của mọi người.
em/ mình có tìm hiểu qua thì do trẻ dưới 18 tuổi cần người bảo trợ, rồi phải tìm trường cấp 3 nào chịu nhận vào (mình có thể đến tận trường trình bày xin trực tiếp hay có thủ thuật nào dễ thành công hơn thì cho em tham khảo với) rồi bảo hiểm y tế cho trẻ (dĩ nhiên nó k thể attaché với người bảo trợ, vậy mình phải mua như thế nào ạ)...lần nữa em/mình xin cảm ơn sự tư vấn của mọi ngươi?

Mọi người ơi cho mình hỏi có ai đã đi bắn mắt cận thị ở Pháp chưa ạ ? Nếu có thì mình phải làm thủ tục như thế nào ạ ? Cám ơn mọi người nhiều nhiều.
Chào m.n! Lại là e đứa khổ sở xin visa 2 lần đều trượt.
Thật sự bh bất lực quá, e đi aupair mà k hiểu sao bị đánh trượt 2 lần, lại còn chờ 2 tháng mới có đc kết quả. Nhưng mục tiêu phải đến đc Pháp trong năm nay vì e thích lắm nên e đang tìm 1 hướng khác, quyết tâm đi bằng đc
Bh e chuyển hướng sang dự bị cho t9 này. Acb nào có kinh nghiệm hoặc biết trường nào ở Paris hay các vùng lân cận còn nhận hồ sơ trong khoảng thời gian này thì giúp e với ạ. E rất mong m.n giúp e, chứ bị trượt 2 lần thục sự khủng hoảng lắm ạ.

 
Scroll to top