Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Xin trợ giúp thủ tục đăng ký kết hôn ở Pháp khi rời Việt Nam lúc chưa đầy 17 tuổi

Em chào cả nhà ạ,
Các chị đã từng đăng ký kết hôn ở Pháp giúp em với ạ! Em với bạn em gọi cháy máy hơn 1 tháng nay đến đsq Việt Nam ở (đuôi 23) hỏi về mấy giấy tờ đăng kí kết hôn mà đến tận bây giờ chưa 1 lần nào em được trả lời máy. Gọi đến đuôi 00 thì các chị ở đấy bảo là gọi thêm nữa, hoặc là không đủ phận sự giải quyết, rồi bảo gửi email vv... Em cũng cố gửi 2 lần email mà vẫn chưa được hồi âm. Em thì đang ở Phần Lan, cuối tháng 5 này em mới sang giải quyết giấy tờ được mà thời gian bọn em có thì gấp lắm. Nhỡ mà bị trả giấy tờ về thì lỡ hết cả việc:(. Em có vài câu hỏi hơi lơ tơ mơ, chị nào biết thì tư vấn dùm em với ạ!

Để xin giấy độc thân và đủ đk kết hôn cần giấy khai sinh bản sao được cấp lại không quá 2 tháng. Giấy khai sinh chỉ làm 1 lần trong đời, bây giờ xin cấp lại bản sao mới là làm như thế nào các chị nhỉ? em không hiểu vấn đề này lắm.

Em rời Việt Nam lúc chưa đầy 17 tuổi, chưa đủ đk kết hôn, như thế em chỉ cần giấy chứng nhận độc thân bên phía đsq VN tại phần lan thôi đúng không ạ? Ở địa phương người ta cũng không nhận cấp giấy độc thân cho em nữa. ĐSQ VN ở Phần Lan không hiểu sao lại cấp giấy bằng tiếng anh cho em, liệu có vấn đề gì không ạ?

Thời gian làm giấy tờ đến lúc được nhận từ bưu điện là bao lâu các chị nhỉ? Em muốn làm gấp, không biết có đsq có dịch vụ đấy không. Em ngày 31.05 nộp hồ sơ thì 16.06 bọn em đã về VN rồi, trước khi về bọn em phải đảm bảo gửi hồ sơ cho mairie để tổ chức đám cưới giữa tháng 8 này nữa. Lúc đi nộp hồ sơ em đi một mình hay bạn em phải đi theo nữa ạ?

Cảm ơn mọi người nhiều ạ. Em hi vọng các chị có thể dành ít thời gian góp ý cho em ạ!

Ý kiến của các thành viên trong nhóm trợ giúp và giải đáp:

Bạn thứ 1:

Giấy khai sinh bản sao được cấp lại ko quá 2 tháng có nghĩa là em kêu người nhà mang giấy khai sinh của em lên sở tư pháp tại nơi em làm giấy khai sinh xin trích lục, họ sẽ cấp cho em 2,3 bản sao đấy. Còn giấy độc thân thì em xin bên Phần Lan là đúng rồi nhưng để chắc ăn hơn thì em lại gọi lên DSQ Phần Lan hỏi họ xem có dịch ko , thì dịch có dấu sang tiếng việt cho chắc nhé. Còn để đăng kí bên Pháp thì trước tiên em phải nộp giấy khai sinh và các giấy tờ cần thiết cho ĐSQ VN tại Pháp, và khi nộp em có thể nói họ em sẽ đóng phí làm nhanh và họ có thể gửi về địa chỉ của em tại Pháp . Sau đó, em mới mang giấy tờ đó ra đăng kí tại Maire nơi bạn trai em ở hoặc muốn đăng kí kết hôn. Đợi 11 ngày nếu ko ai thắc mắc thì họ sẽ ấn định ngày đám cưới cho em ( theo em muốn ngày nào cũng được nha ).

(Góc quảng cáo có thể bạn quan tâm nhóm gia sư tiếng pháp cho học sinh tiểu học tại nhà ở Hà Nội)
Bạn thứ 2:

ạn qua Phần từ trước 18t thì ở địa phương ko có nghĩa vụ cấp cho bạn mà phải là nơi bạn sống từ năm 18t. Cho chắc thì bạn Dịch cái tờ độc thân từ tiếng Anh sang Việt ( Dịch bên Phần đó ) rồi mang cả 2 sang paris làm cho chắc. Nộp tiền làm nhanh thì sẽ ok thôi.

Đại sứ quán có lấy gấp đấy bạn. Tại đợt mình làm có nghe bác ấy hỏi người ta là có muốn lấy gấp ko thì đóng tiền. Nhưng cũng đợi 2 3 ngày gì đó. Còn ko thì cả tuần hoặc hơn. Gởi bưu điện thì rất lâu. Bạn nên tranh thủ lên paris làm. Còn vụ tiếng anh ở dsq có chấp nhận hay ko thì mình ko biết. Đi nộp hồ sơ ở Marie thì cả 2 đi nhé vì có nơi họ phỏng vấn đấy. Bạn nhớ đặt hẹn trước khi đi

 
Scroll to top