Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Tư vấn hồ sơ xin đổi bằng lái xe ở Pháp từ bằng của Việt Nam

Mình có người nhà đang nộp hồ sơ xin đổi bằng lái xe, Bên xét hồ sơ vừa gửi thư yêu cầu thêm bản dịch của 2 loại giấy tờ này mà mình ko biêt xin ở đâu:
1. Une attestation originale d'authencite de votre permis de conduire à demander aux autorités ayant delivré le titre
2. Une attestation originale de validé de vos droit a conduire, à demander aux autorités ayant delivré le titre.
MÌnh rất mong nhận được sự tư vấn cuả các bạn.
Cảm ơn các bạn đã đọc tin.

Tư Vấn của một thành viên nhóm các bạn du học sinh tại Pháp:
Giấy xác nhận của VN thì:
PA1: e ra đsq VN làm giấy uỷ quyền cho người nhà e ở Việt Nam để họ làm cho em, khoảg 30 ngày là có và ko mất phí.
PA2 ko có uỷ quyền thì người nhà đến sở giao thông vận tải, ở trước cửa có rất nhiều cò, nhờ 1 thằng làm giá tầm 2tr làm trong 2 tuần là có.
Và khi có giấy xác nhận rồi, em đem tờ tiếng việt đó đến ĐSQ Việt Nam họ sẽ thu lại tờ đó và cấp cho e tờ có đúng nội dung Pháp yêu cầu bằng tiếng P rồi e đem nộp prefecture thôi.

Phương án 1: Làm thủ tục và đóng tiền ở ĐSQ:

http://ambassade-vietnam.com/index.php/vi/thu-tuc-lanh-su/thu-tuc-lanh-su-khac/759-thu-tuc-xac-thuc-giay-phep-lai-xe-viet-nam
Phương án 2: Nếu bạn có người nhà làm trong sở giao thông vận tải hoặc trong ngành công an, có thể nhờ làm 1 cái giấy xác nhận là: 1- Bằng lái xe của bạn là chuẩn và hợp pháp (authencité). 2- Bạn chưa vi phạm luật giao thông nào, và bằng của bạn còn nguyên giá trị (validité). Ngày xưa mình nhờ được công an phường chứng nhận (bừa) cho vụ này, rồi mang qua đây dịch công chứng assermenté và préfecture vẫn chấp nhận. Phương án này có rủi ro là có thể préfecture ko chấp nhận và đòi phải là giấy của ĐSQ. Cái này hên xui là tuỳ thuộc vào prefecture và tuỳ thuộc người xét hồ sơ. Còn phương án 1 là con đường chính đạo. Nếu bạn vẫn muốn lấy mẫu thì có thể inbox mình email rồi mình gửi cho.

Tiện đây mình có thông tin này có lẽ hữu ích cho các bạn muốn học tiếng Pháp giao tiếp tại nhà này.
Một bác đồng nghiệp người Pháp của mình có con trai học trao đổi tại TP HCM, học năm thứ 3 đại học. Bạn nào o TPHCM cần học tiếng Pháp giao tiếp hoặc trao đổi ngôn ngữ thì có thể liên hệ minh dua so dt cua bạn ấy. Bạn nói thành thạo tiếng Phap/Anh/Tây Ban Nha. Bạn ấy tình nguyện dạy tiếng Pháp tại nhà miễn phí nhé nên đừng ai nghĩ mình đang quảng cáo hay PR gì nhé.

 
Scroll to top