Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Đặt booking khách sạn cho bố mẹ nộp visa sang Pháp nhưng hủy không được hoàn tiền

Mình đăng lên blog gia sư dạy tiếng Pháp tại nhà Hà Nội để các bạn có dự định đặt phòng như này thì cẩn thận, hoặc gặp vào trường hợp này thì tham khảo ý kiến và cách làm của các thành viên có kinh nghiệm nhé.

"Hi các anh chị đang ở Pháp gặp trường hợp này giúp mình với. Mình có đặt booking khách sạn cho bố mẹ nộp visa , nhưng vì không hiểu sao ấn nhầm vào chỗ huỷ không hoàn tiền. Nay vì ba mẹ kg xin visa nữa vì nhà có việc giờ mới thấy là huỷ bị trừ tiền , email cho khách sạn nó không chịu hoàn tiền . Giờ có cách nào kg anh/chị giúp mình với . 
Thật là một phút sơ sẩy. Tớ book cho ba mẹ 1 tháng sang thăm người nhà , nhưng qua booking thì không biết điều lệ sao vì chỉ là điều lệ kg hoàn tiền . Hy vọng chút may mắn"

Các câu trả lời và ý kiến của các bạn thành viên cộng đồng sinh viên ở Pháp.
Trước mình có thuê apparthotel gần 1 năm , phải đặt cọc một khoản tiền và phải trả tiền từ đầu tháng . Đến tháng cuối cũng mình trả tiền nhưng sau 3,4 ngày có việc phải đi nên xin lại tiền phòng họ ko đồng ý . Họ bảo phải ở lại hết tháng hoặc là chịu mất tiền . Đây là đặt trực tiếp và đã trả họ bn tiền rồi mà còn khó vậy đo . Vào trường hợp của bạn mới đặt chưa ở ngày nào mà lại huỷ thì mình ko dám chắc họ trả lại tiền cho bạn ko vì apparthotel khác với hotel . Nếu đặt hotel bạn có thể đặt phòng mà ko cần phải trả trước , đến khi nào lấy phòng mới phải trả nên huỷ thường ko vấn đề gì.

Ở trên họ đã ghi rõ điều khoản đặt phòng là nếu huỷ thì sẽ phải chịu trách nhiệm trả toàn bộ tiền đặt phòng.

Ngày xưa mình cũng bị dính như kiểu này nhưng may mà thẻ của mình 0 đ nên họ chả làm được gì mình cả đành chấp nhận Ko thu đc tiền mình.

Chào bạn, khi bạn thực hiện đặt phòng ý, bạn đã lựa chọn giá phòng non remboursable, non changable (giá phòng sẽ rẻ hơn với loại đổi trả được), nên theo đúng quy trình, ks sẽ débite la carte crédit của bạn ngay khi nhận dc booking. Họ sẽ ko hoàn trả lại cho bạn đâu, booking.com chỉ là bên nhận hoa hồng từ đặt phòng của bạn, họ cũng sẽ ko làm gì được. Bạn có thể xin mail của manager d'hôtel í, viết thư trình bày cho nó, hi vọng nó rembourser 1/2 hay ntn, chứ thường là ko.

Thông thường theo luật tiêu dùng (droits de consommation) ở Pháp, nếu là khách sạn, phòng, thì bạn không có dùng thì không mất tiền, bạn chỉ mất tiền cho 1 đêm đầu tiên mà bạn không tới thôi. Còn nếu là appartment thì bạn mất tuần đầu tiên hoặc tháng đầu tiên, tùy theo hợp đồng của bạn đã ký. Mình khuyên bạn nên liên lạc với booking.com và nói rõ lý do hoàn cảnh của bạn và yêu cầu họ hoàn lại $ bạn theo đúng luật tiêu thụ của Pháp đã quy định.

Mình ko hiểu bạn nói ấn nhầm là sao. Vì khi bạn huỷ nó sẽ hỏi bạn thêm vài câu có chắc ko rồi bạn ok hết mới huỷ đc. Cái này là lúc đầu bạn chọn book giá non remboursable. Nên nếu huỷ thì chắc chắn phải mất hết toàn bộ số tiền. Aparthotel là hotel dạng apart chứ mình nghĩ ko có luật khác nhau khi book. Hơn nữa khi bạn book điều khoản rất rõ là non remboursable. Bạn chỉ có cách đi năn nỉ hotel thôi.
Blog dạy kèm tiếng Pháp tại nhà chia sẻ câu chuyện của bạn Truong Pham.

 
Scroll to top