Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Câu chuyện vui về chiếc can của bạn gia sư đi dạy tiếng Pháp hết xăng giữa đường

Nguyên văn câu chuyện là bạn gia sư (là thầy giáo tiếng Pháp nhưng trong câu lạc bộ gia sư tiếng pháp Hà Nội) đi dạy thì xe hết xăng do vợ đi từ hôm trước nên đi mua xăng bằng cái can 5 lít nhưng đổ có hơn 4 lít 8 4 lít 9 gì đấy đã đầy khè rồi nên bạn ý thắc mắc hihi. Một số bạn gia sư đã tranh luận và đưa ra ý kiến của riêng mình. Các bạn học sinh cùng đưa ra bình luận nhéKinh nghiệm mua xăng của e là mua sáng sớm. Trời càng lạnh càng tốt :) khi đấy xăng đặc hơn nên cùng thể tích, khối lượng đc nhiều hơn

Cháu giả sử bình aquafia chuẩn 5l. Thì xăng trong bể chứa ngầm có nhiệt độ thấp,ra khỏi hầm nhiệt độ tăng nên sẽ nở thể tích. Xăng "lạnh" đi qua đồng hồ đo là 4.9l thì ra ngoài sẽ thành 5l xăng "ấm" . Đó là ý kiến của cháu các anh ạ.

Vãi cả các bác giải thích do nhiệt độ hoặc do khối lượng riêng. Cái này chỉ đơn giản là cái bình không chuẩn do móp méo hoặc nhà sản xuất ý kiến của cò gia sư tiếng Pháp Hà Nội.
Can nhựa Aqua chỉ đựng chất lỏng thông thường
Nếu muốn đựng xăng cụ phải dùng túi nilon nhé
Chắc cái chai bị teo á bác :) trước trong nhà để một đống vỏ coca 1,5l sau đấy lấy có việc dùng thấy có chai nhỏ hơn chai khác, k hiểu sao lại teo lại thế. ô hô, các giáo sư phản biện 'ko phải do nhiệt độ' chưa nhìn thấy phuy nhựa xăng đóng đầy lúc sáng sớm đến giữa trưa phun lên như mạch nước ngầm rồi. Lúc chiều em đj bơm xăng cụ cầm vòi bình xăng cụ ý ko chọt vô mà cụ ý mải ngắm gái cụ ý chọt thẳng vô cốp xe em cụ ý bơm mới vãi.
Xăng cho vào can nó giãn nở, căng phồng lên ý, mua đcj 4,9 l là giỏi rồi.
Tớ mấy lần cũng đi dạy kèm gia sư tiếng Pháp ở nhà học sinh cũng bị thế tớ xin giải thích ạ.
Vì cái can đấy ghi 5l nhưng thực chất ko đc 5l ạ. Cây xăng petrolimex luôn kiểm định ngặt nghẽ nên chuẩn. Cái can nào đa số cũng vậy ko đủ số lít. ( tiền làm can rẻ đi. Cái đựng trog can cũng ít đi.

Can sx hàng triệu cái thì ko thể sai thể tích, có thể nó bị co ngót bởi nhiệt độ mà ko để ý. Ngoài ra có thể do lỗi của cột bơm đếm sai dung tích.
Xăng bay hơi cực nhanh, trong bình kín hơi xăng tạo áp lực làm căng vỏ bình. Bình hở xăng bay hơi hao hụt khá nhiều.
1 số bác bình luận là can sx ko đủ lít, mang can 1,5l đi mua dc 2l nhớt, xăng nở ra v.v. e ko biết nói j luôn

 
Scroll to top