Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Học tiếng Pháp ở Thành Phố Hồ Chí Minh thì ở đâu tốt vậy

Mình tham gia các diễn đàn, đặc biệt là các diễn đàn mà anh chị em, bạn bè hay nói về tiếng Pháp về câu lạc bộ tiếng Pháp, về công việc và văn hóa Pháp hoặc nơi giảng dạy tiếng Pháp rất nhiều từ những năm 2006,2007.
Ngày trước mạng mõ không thuận tiện như bây giờ, facebook chưa được phổ biến nên thường mọi người hay vào diễn đàn trao đổi lắm bây giờ ít hơn nhiều rồi, giờ các bạn trao đổi chủ yếu nhiều qua mạng xã hội chứ ít vào chia sẻ trên diễn đàn âu cũng là xu thế của thời đại. 
Mình có thời gian dài sống ở Thành Phố HCM cũng học và đi dạy kèm, dạy thêm ở trong đó nhiều rồi mới ra Hà Nội. Kể cả ngày trước trên diễn đàn hoặc bây giờ đi dạy tại nhà hoặc mở lớp dạy kèm tiếng Pháp mình vẫn thường nhận được câu hỏi là anh đánh giá trung tâm nào dạy tiếng Pháp tốt ở TPHCM. Mình thì cũng không phải là biết hết nhưng cũng biết qua một số nơi nên cũng chủ quan đánh giá. Trước đây ESPACE mạn lắm giờ không biết thế nào chắc là vẫn ngon, họ dạy bài bản mà học phí khá tốt nghe nói là được chính phủ pháp tài trợ thì phải. Ngày trước dạy là cứ 1 buổi giáo viên bản ngữ 1 buổi giáo viên người Việt hoặc có lớp 2,3 buổi giáo viên bản ngữ mới có 1 buổi người Việt thế nên phát âm tốt lắm. Ở đấy họ dạy phong cách châu Âu thảo luận là chính, trình lên rất là nhanh mà có các lớp cho người bắt đầu hoặc người có cơ bản. À ở đó ngoài học phí thì phải đóng thêm tiền mua sách vở nữa nhé cộng với tiền học ở thư viện nói chung là không quá nhiều nhưng với sinh viên thì cũng là 1 khoản khơ khớ. Nhược điểm là ở đó đợi lâu lắm cứ như kiểu phải xếp hàng đợi đến lượt mới được học đấy, ai muốn học gấp thì chả đợi được đâu vì chắc khoảng đôi tháng mới có lớp mới 1 lần không vào đúng dịp thì chỉ có chờ dài cổ ra. Ngoài ra ngày đấy tớ vừa học cũng vừa đi dạy gia sư tiếng Pháp cũng có người bạn giới thiệu học thêm với thầy giáo người Pháp nhưng gốc Việt thấy bảo là sang pháp từ ngày mới sinh được 1,2,3 tuổi gì đấy nói tiếng Pháp tốt lắm và đã về Việt Nam giảng dạy đứng lớp ở các trường đại học nhưng mình không có tiền lên cũng chưa thử. Thầy đó tên Fabien bạn nào muốn học thì cứ tìm tên thầy trên mạng là ra thông tin và số điện thoại liên hệ đấy. Thầy ấy có nhiều bạn tớ học bảo tốt lắm, mà rất thân thiện nên nếu bạn nao có điều kiện thì học riêng với thầy hoặc học nhóm của thầy.
Trên đây là 2 điểm học tiếng Pháp mình chia sẻ bài viết trên blog gia sư dạy kèm tiếng Pháp tại nhà của mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi nhé.

 
Scroll to top