Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Tớ nợ nước Pháp quá nhiều...

Cảm ơn các bạn nhiều!
Tớ nợ nước Pháp quá nhiều...

(Ghi lại điều này để mãi luôn nhớ về)

Việt Nam là nơi tớ sinh ra, nhưng Pháp là nơi tớ cảm thấy mình nợ nhiều nhất. Từ sâu trong lòng muốn gửi lời cảm ơn đến nước Pháp và tới những người tớ gặp ở đây...
Học tại đây, dù chẳng đi bằng đường học bổng gì, nhưng chính phủ Pháp lo cho học phí, mỗi tháng đều đặn chuyển thêm cho160e. Vì sang chưa hòa nhập được, nên cô trợ lý và bà trưởng khoa lại chạy khắp nơi, kiếm cho 2 cours học tiếng gratuit với lời nhắn nhủ yêu thương: "Em cần tham gia tất cả cours tiếng Pháp và nhanh chóng để hòa nhập cuộc sống nơi đây, và mọi người đều mong muốn điều đó. Vì tương lai của bản thân em thì em cần phải cố gắng." Kèm theo chỉ bảo nhiệt cách bắt bus như thế nào. Cảm động muốn rơi nước mắt. Coi như tớ nợ nước Pháp 1 lời xin lỗi, xin lỗi vì đã làm phiền nước Pháp, 1 lời cảm ơn, và 1 ân tình nơi này.

Tớ một gia sư dạy kèm tiếng pháp online có kế hoạch qua châu Phi khám và phá nhân dịp kiếm stage ở Pháp khó quá... Mà nghĩ cũng ớn ớn quá!. Cho t lời khuyên... Mặc dù niềm ao ước là đến Châu Phi 1 lần.

Vậy là thêm 1 admin nữa lại sắp chia tay Việt Nam để qua Canada thực hiện ước mơ cuộc đời rồi..... Thật hạnh phúc vì ai đến Cap France rồi cũng đi như vậy, mặc dù cũng buồn lắm.... vì lại phải chia tay nhau.

 
Scroll to top