Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Kinh nghiệm thông tin về khóa học tiếng Pháp bên Pháp do IFV tổ chức

Chả là hè này mình định đăng kí 1 khoá học tiếng Pháp bên Pháp do IFV tổ chức. Tuy nhiên trên mạng có hơi ít thông tin về học phí, đa số là thời gian và địa điểm khoá học. Ai đã từng (hoặc có bạn) tham gia khoá học tương tự có thể chia sẻ mình ít kinh nghiệm đc k ạ. Mình rất có hứng thú với tiếng Pháp. Nhưng mama ko cho tiền đi học với lí do học tiếng Anh quan trọng hơn. Nên mình quyết định tự học tiếng Pháp. Rất mong muốn mọi người giúp đỡ mình. Xin cảm ơn. Mong các bạn góp ý. Và bạn nào phát âm tốt, ngữ pháp chắc, xin giúp đỡ mình qua skype. or nếu có đk chúng ta có thể gặp nhau trao đổi. Có lẽ yêu cầu của tớ các bạn sẽ nghĩ là đc voi đòi tiên hay bla bla j đấy. Nhưng mà vì là giai đoạn đầu, là nền móng. nếu phát âm sai sẽ ảnh hưởng lâu dài. Mong mọi ngừoi giúp đỡ. Cảm ơn mọi người nhiều.

Cách mình học là đây. Đọc mỗi ngày một ít. Rồi lên mạng tìm bạn nói chuyện, trang interpals ý. Nhưng hiệu quả nhất vẫn là đọc. Máy tính điện thoại nhiều với mình rất mỏi mắt.
Bạn đọc tài liệu gì vậy nè? Mình chú trọng nghe nên vẫn chưa tập trung kĩ năng đọc lắm
Mình thấy đọc rồi, khi nghe dễ hiểu hơn.

Bạn mua sách ở đâu vậy nè. Bạn nói đúng rồi mình cũng phải luyện từ vựng mới nghe hiểu đc. Nhưng cứ nghe cho có phản xạ đe ngta nói nhanh cỡ nào cũng vẫn ko bị rối

Cách học "Đọc" có ưu điểm là nhớ từ tốt nhưng phải tập trung và có thời gian dành riêng cho việc đó mà không bị quấy rầy, còn cách học "Nghe" mà ít đọc thì có ưu điểm là là được phát âm của từ và phản xạ tốt và hiện nay với công nghệ thì việc nghe có thể hiện "On the Go" tức là bất cứ ở đâu mà không cần ngồi một chỗ tập trung thời gian. Như các bạn biết là cuộc sống hiện giờ rất bận rộn nên việc tận dụng nhưng khoảng thời gian chết để nghe là rất quý. Dù vậy việc dành thời gian để đọc cũng rất quan trọng vì vẫn phải đọc để hiểu nghĩa từ hơn.
ôi bạn giống T nè,tiếng Pháp là ngôn ngữ thứ 3 của T,giờ tớ đang học tiếng Trung song lẫn tiếng Pháp ,tiếng Pháp bắt đầu từ con số O bạn ạ, mình có đứa bạn thân người Pháp,mình ns muốn nhờ bạn ấy gia sư tiếng Pháp tại nhà cho mình nhưng k biết bắt đầu từ đâu,lần trc đọc bảng chữ cái tiếng Pháp cho bạn ấy nghe bạn ấy cứ cười,bảo đọc sai toé loe. Tự học lại học đc nhiều hơn bạn ạ. Gian nan nhưng thú vị. Mình cũng đến với tiếng Pháp hoàn toàn tự học. Giờ đi học thêm trung tâm để đc giải thích bài bản vài chỗ thôi nhưng đa phần vẫn tự nghiên cứu học. Thích hơn bạn à. Có khi thế thật :D cơ mà bước đầu là gian nan lắm bạn.
Mẹ bạn quá là sáng suốt. Mình học gần chục năm tiếng pháp cứng đã hơn 4 năm đi dạy kèm tiếng Pháp tại nhà. Xong cả thạc sỹ pháp đây mà bh vẫn làm tiếng anh đc 5-6 năm nay rồi. Bạn giúp tớ tiếng pháp đi. đang cần người vì tự học sợ khó ko biết bạn có thời gian không?
Tớ cũng đang bắt đầu học tiếng pháp giống bạn nè. Từ con số 0 luôn. Đây là ngoại ngữ thứ 3 của tớ :)yêu thế :D thế là có đồng môn r. bạn có đi học ở đâu ko bạn? hay cũng tự học ở nhà?
Tớ chưa có kiến thức nên học ở nhà có vẻ khá khó. Tớ muốn đăng ký học ở đâu đó, trung tâm chẳng hạn

Tiếng anh và tiếng Romania bạn ơi. Trước tớ học 8 năm ở nước romania này nên khá thành thạo

T nghĩ là học ở dhhn là ổn. ở đấy đầu tàu ngôn ngữ. mỗi tội ko có tiền nên đành chấp nhận thân phận tự học đây. tiếng Romani à. tớ thì tiếng Đức

Tớ ở gần đại học quốc giA hơn đại học hà nội. Tự học thì có lẽ sẽ hơi vất vả hơn chút nhưng với người có quyết tâm thì đâu cũng sẽ tốt cả nhỉ. Tớ xem qua profile thấy bạn học tiếng Đức rồi. Bạn học tiếng Đức ở đâu thế?

Trước có tí tiền tết. lete học đc 2 khóa tiếng Đức ở dhhn. nhưng xong nghỉ lâu r. tự học thôi. Năm vừa rồi tiền tết ko nhiều, lại ham hố đi chơi, thế là ko còn tiền đi học nữa

Hiếm có người ham học thế này. Phục ghê ghớm

Cậu học ở dhhn ý. trc t học tiếng Đ, họ dạy 1 tuần phát âm trc. có cả giáo trình dạy phát âm, cả đĩa. nhưng ko biết pháp có thế ko. nhưng t thấy học thế đc. nhiều đứa học goeth r các chỗ nhưng phát âm chán đời luôn. à nếu c học dhhn mà có giáo trình ý thì cho t mượn photo với nhé.

 
Scroll to top