Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Các cách gửi tiền qua tài khoản từ ngân hàng ở Pháp về ngân hàng Việt Nam

Mình ở Pháp muốn gửi tiền qua tài khoản cho người nhà ở Việt Nam, Nhưng không biết làm sao add tài khoản ở Việt Nam vào tài khoản ở Pháp, như gửi tiền bình thường. Mình không điền được vào mục IBAN vì chỉ có mã tài khoản quốc tế của ngân hàng OCB, ra agence của BNP bên pháp thì họ bảo không biết và bảo nếu muốn họ chuyển qua agence thì hết tận 118 euros lận. Có bạn nào từng gửi tiền trực tiếp qua tài khoản như thế rồi, chỉ cho mình với .Người nhà mình dùng tài khoản ở Ngân hàng Phương Đông OCB. Mình dùng BNP.

Các giải đáp của cộng đồng tiếng Pháp mà blog gia sư tiếng Pháp Hà Nội thấy rất hữu ích các bạn tham khảo nhé.
Bạn cần code swift của ngân hàng ở VN đó. gửi qua BNP thì đâu có đắt vậy đâu nhỉ :3
Bnp có chi nhánh ở VN thì phải. Bạn chỉ cần mở 1 compte ở VN rồi gửi thẳng thui

Bnp nào trả lời bạn kỳ vậy, mức tối thiểu tiền phí theo mình dc biết và đã từng gửi là 36-39€ nhé, còn Ko bạn có thể gửi caisse d'epargne phí 19€ cộng phí người nhận trả tại Vn vì tuy ngan hàng, nếu số luong Ko nhiều ban gửi ria nhận eu, tất cả đều dc nhận sau 24h

Mình gửi 15k nó bắt người nhà đongs 45€ để nhận, con bnp rẽ hơn cũng 15k nhưng tại lúc đó Ko muốn chuyển đổi tiền mắc công. Co lần mình gửi bnp nhớ Ko lầm 36-39€
Rẻ vậy chắc ở phía vn nhà bạn mất tầm gần 50e để lấy được? Vì nếu trả phí cho cả 2 đầu phí sẽ cao hơn đó. Còn nhiều ít còn phụ thuộc vào % số tiền gửi nữa. Frais de base (mỗi banque khác nhau, kiểu range từ 1-10k đều mất 20e chẳng hạn) + % tiền gửi...

Ôi có rất nhiều ng muốn gửi sang nên anh chị trao đổi vừa tiện mà vừa giúp đỡ nhau dc
( trừ mấy tr hợp tiền giả, lừa đảo nhau ra ạ)
gởi BNP dưới 5k chỉ 34 đồng thôi bạn

mình hỏi đi hỏi lại mà họ lại trả lời chắc chắn là 118 e

mình đã từng gởi và 34 đồng

còn đưa cho mình quyển conditions et tarif phần virement non SEPA nữa

Ở nhà mở compte euro, bạn ít nhất đỡ mất 15e tiền phí đổi devises lại nhận đc euro, lúc nào cần vnd bán sau đỡ mất giá
Lcl 15eur. 1 ngày ouvré.
Gửi đc 3k hay 4k chả ai hỏi gì.
Làm tại agence của bạn.

Lúc gửi cần có:
* code swift ngân hàng VN (mình dùng Vietcombank)
* tên và địa chỉ người nhận
Ngày xưa thiệt là xưa, mình có gửi 1 lần từ compte bnp về tới compte của mẹ mình bên việt nam (ngân hàng quốc tế hay ngân hàng gì đó tương tự nhưng hem nhớ tên vì lâu lắm rồi). Mình gửi có 1k500e thôi thì phải. Đóng phí bên bnp, và nói rõ là bao thầu tất cả các loại phí, để bên việt nam chỉ việc nhận tiền thôi. Bên bnp ok báo phí abc. Bên ngần hàng việt nam bảo là nếu để tiền 1 tuần mới rút ra khỏi tài khoản thì sẽ ko mất 1 đồng phí nào cả. Sau đó mẹ mình làm y chang vậy, ấy thế mà vẫn bị bên việt nam trừ hơn 150k ở số tiền đó Thế là từ đấy về sau mình cạch. Đã mất thời gian chờ, lại còn mất phí cả hai đầu pháp việt :)) Mình chuyển sang cách trao đổi với các bạn sinh viên cho nhanh gọn. Đợt gửi 80k về việt nam thì trao đổi cực nhanh. 3,4 ngày đã xong luôn số tiền 80k rồi. Tuy nhiên nên chọn bạn nào uy tín, ko lừa đảo (tuyệt đối nhận virement hoặc tiền mặt chứ ko nhận cheque nhé, vì cheque có thể hủy được ngay cả khi tiền đã vào tài khoản của bạn - mình nói thế để cho hai bên trao đổi biết.) Bạn có thể vire cho bạn kia, hoặc hẹn nhau đưa tiền mặt, trong lúc đó nhà bên việt nam cũng gặp nhà bên kia để nhận tiền việt
PS: nếu bạn muốn trao đổi thì đợt này mình lại đang cần chuyển tiền sang :))) nếu được thì mình trao đổi nhé ;)
Theo kinh nghiệm hôm trước mình cũng hỏi một chị trong nhóm gia sư tiếng Pháp Hà Nội thì thấy bảo ở VN ngân hàng nhà nước thu 1 khoản tiền nhỏ(2€ hay sao đó), khoản này luôn cố định.

Còn với ngân hàng nhận thì chờ thời gian để rút tiền € ra thì ko tốn j nữa. Rút ngay thì tốn phần trăm theo số tiền gửi, cũng ko đáng bn. Vì mỗi lần BNP chỉ cho gửi 6k. Nên mình gửi 6k tốn cả thảy là 20€.

Gửi qua banque nếu mình cần giấy tờ, và muốn an tâm.
Đúng rồi tớ biết. Cơ mà đợt đó ngân hàng ko nói là thu khoản cố định. Mà lại bảo là ko tốn 1 tí tẹo tiền phí nào nữa. Cứ chờ 1 tuần mới rút ra thì nhận 1K, cầm 1k chứ ko phải cầm 999e í. Lại còn mất hẳn 1 tuần để chờ, và mất phí cả hai bên (ko như nói ban đầu), mình mới ko thích kiểu đó
Nếu bạn cần giấy tờ để chứng minh với thuế (để được giảm tiền thuế) thì đúng là cần phải gửi qua banque thôi. Chứ gửi mà ko cần chứng minh với thuế thì bạn gửi trao đổi là ok rồi (mình nghĩ thế)
Do BNP ko bik đấy bạn ạ. Cái này muốn nhận ở NH nào thì hỏi ở NH đó. Mình gửi về vietin nên mình hỏi rõ trc khi gửi. Tốn 20€ cho 6K mà an tâm thì cũng đáng để gửi.

Mình thì ko thích mạo hiểm, và ko thể mạo hiểm vì ko ở Paris :)). Đưa tiền cho ngta rồi bị quỵt chắc chết luôn quá.
cho dù bên này chịu phí thì ở VN vẫn bị 2 loại phí đó là phí báo có và phí rút ngoại tệ mặt, còn nếu bán lại ngoại tệ cho ngân hàng thì chỉ mất 1 phí là phí báo có

NH ở VN khi nhận đc tiền là đã bị trừ, vì cái đó qua NH nhà nc trc. Họ ko có lỗi j cả. Họ nhận bn trả bạn đủ vậy. Ko phải họ charge phí của b đâu.

Mẹ mình biết 1 anh làm ngân hàng đó. Nên trước khi gửi đã hỏi rất kỹ rồi mà (để biết cho mấy lần sau nếu muốn gửi tiếp í). Nhà mình là rút euro (thế nên mới để 1 tuần). Cái chính là người ở ngân hàng nói là KO MẤT PHÍ NÀO CẢ. Nói rõ là gửi 1k nhận 1k :))) chứ còn nếu ng ta nói trước là mất phí này phí kia thì đỡ ghét. Mình rất ghét kiểu nói 1 đằng làm 1 nẻo. Bref. Giờ mình chọn trao đổi vì mình thấy nhanh gọn, tỉ giá đỡ hơn so với banque, và ko quá mệt mỏi về giấy tờ, thời gian chờ đợi :
Nếu ko ở pazi thì đúng là hơi khó khăn :))) Thôi thi cứ gửi kiểu banque cho an toàn :))
Nếu ko ửo Paris thì có dịch vụ gửi Azimo online, nhận ngoại tệ mặt là USD và phí rất rẻ chưa kể tích luỹ điểm được cộng thêm 10e cho lần gửi sau, còn ở Paris thì có RIA nhận ngoại tệ mặt phí cũng rẻ, và nhanh chóng

Em thì thấy cứ tốn phí là ko rẻ rồi, chưa kể phần chênh lệch tỉ giá abc, nhưng ok cho bạn nào gửi về giúp bố mẹ, khai thuế để được giảm. Chứ còn dân bán buôn thì trao đổi là an toàn (với sở thuế) và nhanh gọn nhất. Tuy nhiên trao đổi kiểu này nhiều khi risquer là trao đổi trúng ông bà nào làm ăn phi pháp to (ko nói tới dân buôn bán nhỏ lẻ) rồi muốn rửa tiền í. Nó mà rình rồi tóm đc thì chẹp... Lại còn vớ được bố nào ký cheque cho mình, mình cho vô banque, ung dung 2,3 tháng sau thấy Tiền biến mất và vô số thư banque gửi tới do nghi ngờ mình ăn trộm cheque của nó, mình depose vô.

Bạn bảo ngân hàng BNP của bạn activer cho cái option virement international. Sau đó bạn add tk ở Vn vào và virer giống virer bên này. Có điều ở nhà hoặc bạn rút ra vnđ hoặc đợi 1 thời gian sau mới được rút, không hộ sẽ thu phí.

Mình gửi về nhiều lần rồi nè, cùng ngân hàng bnp. Phí gửi chọn kiểu cả hai bên cùng mất (mình sẽ mất 9.5€, ở VN mất vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn tùy ngân hàng). Phí 9.5€ cố định gửi bao nhiêu cũng vậy đó.
Ngân hàng ở VN muốn chuyển đc trực tiếp bằng internet (k ra agence) thì phải là ngân hàng lớn, họ không phải qua trung gian (là một ngân hàng bên châu âu).

 
Scroll to top