Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Chào các bạn! Mình có cậu con trai đang học lớp 11 Pháp -Trần Phú- Hải Phòng

Chào các bạn! Mình có cậu con trai đang học lớp 11 Pháp -Trần Phú- Hải Phòng. Theo chương trình thường niên 2 năm 1 lần, trường có tổ chức cho 1 số em sang Pháp giao lưu với các sv trường chữ thập đỏ (mình ko nhớ chính xác tên trường), ở tại gia đình các bạn hs cấp 3 trong vòng 1 tuần (kinh phí tham gia chuyến đi gia đình tự túc). Mình đang rất băn khoăn ko biết có nên đăng ký cho con đi hay ko vì ko biết có giúp ích cho con trong học tập hiện tại và tương lai ko? (Mình cũng đang có kế hoạch cho con đi du học Pháp). Rất mong mn cho ý kiến tham khảo. Xin chân thành cảm ơn!

Ý kiến của các thành viên nhóm cùng học tiếng Pháp.

Lúc còn học cấp hai cháu có đi tham gia một khoá giao lưu như vậy trong vòng hai tuần và cháu thấy đó là chuyến đi rất bổ ích. Giúp mở mang kiến thức và để sau này nếu đi du học thì đỡ bị bỡ ngỡ. Gia đình mà đón tiếp thường họ rất nhiệt tình và tạo điều kiện cho các em hoà nhập vào cuộc sống Pháp (cách ăn uống, sinh hoạt, ứng xử, đi tham quan). Người bạn đón tiếp cháu năm đó sau này cũng hỗ trợ cháu rất nhiệt tình khi cháu còn bỡ ngỡ sang Pháp du học. Nên cháu thấy nếu tài chính cho phép thì cô nên tạo điều kiện cho em đi ạ.

Lycée la croix rouge. Em đã từng học ở trường đó. Trường tốt và thầy cô rất tốt. Nếu chị có ý định cho em đi du học sau này thì nên đi. Nếu tài chính ko cho phép mà chỉ đi có 1 tuần thì thôi chẳng cần. 1 tuần thì khác gì nghỉ quốc khánh.

Cháu thấy đi 2 tuần đúng ko ạ. Nếu e cô có ý định cho e đi du học và tài chính gia đình cho phép thì nên đi. Vì cháu thấy các khóa trước đi học hỏi được rất nhiều, lại có thêm nhiều bạn bên này, mở mang rất nhiều ạ.

Đúng là quan trọng số 1 tài chính. Nếu đảm bảo được thì nên đi vì nếu cháu thích, chuyến đi sẽ tạo ra động lực để cháu cố gắng học tập nhiều hơn trước lựa chọn du học. Không gì thú vị bằng được nhìn tận mắt những thứ đã học trên sách vở.

Nếu gđ có đk thì nên cho cháu đi chị ạ. 2 tuần sống trong gđ Pháp, nói chuyện chỉ bằng tiếng Pháp, trình độ tiếng của cháu sẽ lên rất nhiều. Ngoài ra, đi như vậy, cháu sẽ đc cbi tốt, khỏi bị bỡ ngỡ kho đi du học sau này ạ.

 
Scroll to top