Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Bàn về vấn đề xả rác khi đi lễ hội và hình ảnh thực tế mấy hôm nay ở Đà Lạt

Trên các cộng đồng giờ đang bàn nhiều vấn đề về một số người ý thức chưa tốt hoặc có thể nói là kém văn mình khi đi lễ hội chùa chiền mà xả rác rồi có lời lẽ thô tục không phù hợp, trên group gia sư tiếng Pháp Hà Nội các bạn cũng bình luận sôi động và nhiều bạn có ý kiến về vấn đề này hôm nay mình xin chia sẻ.
Thôi thì nhè cái kẹo cao su ra rồi gói vào giấy kẹo cho và túi xách cái đã, tính sau. Thân em em chỉ biết bảo em vậy thôi, anh ạ, nói to ra như anh em run lắm

Mấy ngày Tết ở ĐL cháy phòng hoặc đắt vô cùng. Bọn la liếm vừa rồi từ các huyện lỵ lẫn tọc đông lắm. Ruồi là bọn này chứ đâu.

Lũ này cái đầu nó chỉ dùng để gật và lắc thôi chứ có biết snghi đâu a4 ơi! Ko hề biết 1 chút gì về cái gọi là ý thức và xấu hổ!

Bạn gia sư dạy tiếng Pháp tại nhà này mách nước (nhưng hình như cũng có luật rồi thì phải, hôm nay Ad vừa xem thời sự có thấy tin này): Cái này dễ xử lý mà, cứ ra luật phạt tiền người nào xả rác. Cho một đội công an đi lòng vòng ngó xem đứa nào xả rác thì phạt 1-2 triệu. Đứa nào ko có tiền đóng phạt thì bắt nó đi dọn rác 10 ngày. Bảo đảm trong vòng 1 tháng sẽ có 1 thành phố sạch đẹp. Thêm cái tính cách đố kỵ ganh ghét thì cũng sẽ có đứa đi méc công an nếu nó nhìn thấy người khác xả rác, để thằng kia bị phạt tiền cho mạt luôn) nhược điểm đôi khi cũng có thể dùng cho việc có ích mà.

Nhiều lúc càng nghĩ càng thấy buồn anh bạn ạ! Đua nhau đi lễ lạt cầu xin vào mùa xuân rồi chen lấn xô đẩy, thậm chí đánh chửi nhau!

Một bạn gia sư tiếng Pháp tại nhà ở Hà Nội troll hài hước "Cái này phải bảo tồn, cấm chửi, vì nghe đâu Nasa sắp đưa thử giống loài nào đó lên sao Hỏa thử nghiệm ăn dơ ở bẩn có sống được không, được là cho nó chiếm luôn sao Hỏa"

Thân thanh niên trai tráng ăn xong tô hủ tíu cái ngó ngang ngó dọc kiếm phục vụ tưởng để làm gì, bé pv chạy lại: "E ơi gọi dùm a chiếc taxi!". Đứng ra ngoắc rồi đi chắc mắc công dữ thần trong khi đang ngồi ăn ở vệ đường! Hành cho đủ tiền bỏ ra hay sao ak!

Cái vụ mà lãng phí và bẩn tính ở khách sạn em chứng kiến tận mắt luôn. Ức vì dịch vụ kém nên xài cho tốn điện, bật nước nóng cả ngày, trước khi về lôi hết đống khăn tắm trắng tinh ra di sàn nhà cho bẩn.

Chẳng biết nói sao, chỉ nói là nhìn mấy tấm ảnh này mà tui ngại dùm, ủa có cái chuyện vứt rác mà dạy quài ko dc thì làm và tư duy dc chuyện gì to hơn. Nè tui nói mấy ng lục lại trí nhớ ai đã đi DL và vứt rác thì tự nhục dùm và sửa đi. Còn nếu bày đặc lí do này nọ và bướng thì t thua, cái xã hội này sớm muộn bị mấy ng phá nát.

 
Scroll to top